Cách Farm SP ở các level

Ai cũng biết ở Level 16 là thời điểm lý tưởng để farm SP cho hiệu quả cao nhất, nhưng bạn dễ có cảm giác nhàm chán vì phải đánh mãi 1 loại mob tại 1 chỗ. Nhưng cũng có rất nhiều thời điểm để bạn farm có hiệu quả cao ko kém, mà bạn sẽ thấy đỡ nhàm chán hơn, kiếm đc nhiều gold và item tốt hơn ở lv16.


Bài viết này tôi xin đề cập đến 1 số thời điểm thích hợp cho việc farm SP với khoảng lv từ 14-35, đây là những gì tôi thấy qua thực tế bản thân đã trải qua.

I. Bắt đầu

Từ Level 5 bạn hãy nâng ngay mastery của force và weapon lên 5 để có skill sử dụng, bạn đừng lo mastery = lv sẽ ít SP vì bạn ko nên bắt đầu farm ngay từ những lv này, SP sẽ ko hơn đc bao nhiêu vì mấy lv đầu bạn sẽ lên khá nhanh.

Lưu ý:

1. Nên chọn skill weapon của bow vì skill đầu khá mạnh, và có lợi thế về khoảng cách, đừng lo vì sau này nếu bạn ko chơi bow có thể reset lại điểm dễ dàng.

2. Nên dùng Fire (với Pure STR) hoặc Lightning (với Pure INT), 2 loại này cho dmg cao. (Force Ice làm mob chậm lại cũng tốt nhưng dmg yếu, mob cũng 3-4 hit là die nên Force Ice ko cần thiết lắm)

3. Nên mặc đồ protector hoặc garment để tiết kiệm Mana, vì bạn dùng bow nên mob ko có nhiều cơ hội áp sát bạn.

4. Hãy luôn kiên trì vì farmer là 1 "nông dân" chính gốc :)

5. Hãy làm 1 số Quest nhỏ để lên Level nhanh hơn, đánh như vậy cho đến khi bạn Level 14... lúc này bạn hãy thực sự bước vào giai đoạn Farm SP. Còn vấn đề trong khi Farm có làm Q hay ko tôi sẽ đề cập ở dưới, cũng vậy Level của mob so với bạn như nào tôi cũng sẽ nói vào phần cuối bài viết này.

II. Level 14

Ở Level 14, mastery của bạn = 5, nhỏ hơn Level = 9 (tạm gọi là range 9) bạn sẽ thu được SP tối đa khi giết một 1mob.


Hãy mua 1 chiếc bow Level 13 với chỉ số crit tương đối 1 chút (nếu blue hoặc +1,2,3... thì càng tốt) và ra đánh bọn Yeoha (hình giống cái gốc cây). Bọn này di chuyển chậm và khá ít máu, số lượng cũng nhiều rất thích hợp khi xài bow.

III. Level 16-17

Hãy nâng các mastery lên lv7 và range sẽ vẫn là 9 (khoảng cách vẫn là Level - mastery = 9)

Mua 1 chiếc bow 16 tốt nhất có thể, ra đánh Bandit Archer ở Stronghold, trên 1 căn nhà lớn rất dễ tìm (giống kiểu nhà sàn). Bandit Archer rất đông
nhưng lưu ý bạn rằng người cũng rất đông, vì rất nhiều người farm SP giống bạn. Tình trạng KS (và cả bot) rất dễ xảy ra (đó cũng là 1 trong những lý do tôi muốn chuyển đến các bạn bài viết này)


IV. Level 18

Bạn sẽ để range 9, tất nhiên việc đầu tiên vần là mua 1 cái bow tốt và 1 bộ đồ tương đối. Mục tiêu lần nầy là tụi Tiger (có đủ màu sắc cho bạn lựa chọn theo sở thích và công lực của mình hiện tại). Có thể nói đặc trưng của Jangan là Tiger vì Tiger rất là đông, bạn sẽ chẳng khó khăn gì để tìm chỗ có loại Tiger phù hợp sở thích của mình.

Nếu bạn dùng Glavie thì hãy lùa 1 số mob về cùng đánh (dùng skill đánh lan nhiều mob)


Lưu ý: có thể bạn sẽ gặp Tiger girl, vào đánh nếu bạn đủ tự tin hoặc đứng ngoài chờ nó die rồi nhào dzô lượm đồ (chắc sẽ đc vài món, nếu được SOS hay SOM thì giầu liền)

V. Level 19-20

Hãy xài weapon của class mà bạn thích, nâng mastery & skill của nó lên (và nhớ là range 9 nhé) tiếp theo nhận Quest giết Chakji, vì số lượng cần Kill khá nhiều ,thích hợp cho Farm.


Ở 2 bờ sông gần bến cảng rất nhiều thủy quái (chakji đóa) với phong phú màu sắc và Level, hãy lựa đối thủ nhẹ ký hoặc ngang hàng với mình để kill nhanh và nhiều (drop nhiều item+gold) hơn là bạn vất vả với 1 con "đầu to" hơn mình mà SP chẳng hơn là bao.

VI. Level 21

Từ đây range ko nhất thiết phải là 9. Lúc này hộ khẩu thường trú của bạn nên bàn giao cho công an thành Dowhang. Bạn sẽ thường xuất phát từ đây.

Hãy làm 1 chuyến buôn nếu bạn chưa từng làm Trader bao giờ, món lời cũng kha khá mà bạn sẽ được tham quan vùng sa mạc mênh mông, ngắm bầu trời trong vắt ở tư thế nằm nếu bạn may mắn đc 1 con Thief hoặc mob chực thuộc Dowhang yêu cầu bạn tạm nghỉ chân chút xíu (tịch thu ít EXP gọi là tiền mãi lộ ý mà) để bạn sẽ nhớ ra là công việc chính của mình là farm SP

Vào thành dowhang nếu lần đầu tiên sẽ có rất nhiều bất ngờ đến với bạn.
WOW thật là nhiều quầy hàng với những món đồ lv cao. Woow hãy coi tên kia cầm 1 chiếc weapon sáng bóng lấp lánh trắng đỏ, và hãy coi bộ đồ của hắn kìa, thiệt là đẹp... tuyệt quá bao giờ mình mới đc như thế nhỉ.

Nào nào, đừng nản với công việc hiện tại nhé hãy tiếp tục farm đi sau này bạn còn mạnh và đẹp hơn tên đó nữa đấy.
Bạn cảm thấy hơi nản vì farm liên miên ư, hãy nâng range lên 1 chút (8 hoặc 7)

Oki, bây giờ hãy mua 1 weapon Level 21 và quần áo nữa. Nhận Quest giết Devil Bug và tiếp tục công việc thường nhật của mình.
Lưu ý: khi kill bọn mob này sẽ có khá nhiều người làm Quest 21-22 (hoặc farm) và số lượng cũng ko đông lắm. Vì thế ở giai đoạn này ko nhất thiết phải farm với range quá cao, dành thời gian cho giai đoạn sau sẽ tốt hơn.



VII. Level 24-25

Weapon Level 24 là thứ đầu tiên bạn cần tìm kế đến là 1 bộ đồ tươm tất.
Nhận Quest 24-25 và tiêu điệt bọn xác khô người đầy máu (Hyungno) có rất nhiều về hướng cổng Tây (West) của thành Downhang đi ra.

Từ giai đoạn này hãy để range của bạn ở mức mà bạn thấy hợp lý, nhưng đừng nhỏ hơn range 5 nhé, nhỏ hơn range 5 thì ko gọi là farm nữa rồi. Nếu có nhiều mob để bạn luôn bận tay thì hãy farm với range cao.

VIII. Level 27

Với weapon Level 26 bạn nhận Quest 26-27 kiếm bomb và kill 500 con "lùn", để hoàn thành Quest bạn cần phải kiếm khá nhiều bomb (khoảng 600 quả, 3 lần mỗi lần 200). Muốn kiếm chỗ nhiều có nhiều con Gun Powder thì đi lên phía trên thành DH gần cổng cái hang trên đó.

Đây là 2 Quest khá dài nên bạn sẽ gặp trở gại khi có nhiều người làm Q giống bạn, sẽ có it mob để đánh.

IX. Level 29-31

Tôi khuyên bạn nên bỏ qua Quest 29 vì làm Quest này rất mất thời gian, bọn Earth Taosit đánh tầm xa và rất khỏe (dmg magic) rất vất vả với pure str. Mua weapon Level 29 và ra farm với tụi Demon Horse và Devil Horse (Level 29 thấy tụi nó chữ trắng).


Tại đây bạn sẽ ít gặp người làm Quest hoặn farm, dù có làm Quest cũng rất nhanh vì Quest này ko yêu cầu kill nhiều Horse. Khu vực này rất nhiều Horse để bạn thả tay tàn sát, đặc biệt có nhiều Giant.
Bạn đánh ở đây đến Level 31 luôn dù khi bạn Level 30 mob sẽ có chữ trắng+xanh. Nhưng ko sao bạn kill nhiều và nhanh tính ra SP/h ko chậm hơn, mà có khi còn nhanh hơn.


Về drop ở đây drop nhiều item + elixir weapon (theo kinh nghiệm thực tế của tôi, tôi tịch thu vài mil - 2 món SOS - sau khi xong giai đọan farm này). Nên nhớ là càng lên lv cao drop item càng ít đi.

X. Level 31-32

Vẫn với weapon 29 bạn chuyển mục tiêu qua bọn Hyongcheon (ko nhớ rõ lắm) bọn người đá khổng lồ này rất đông, và cũng như với Horse tại đây có ít người làm Quest và farm. Bạn ko khó khăn gì để kiếm 1 chỗ đông quái.
Level 32 với weapon mới, đừng đi đâu cả hãy cứ ở đây, đây là chỗ lý tưởng để farm.

XI. Level 33

Nhận Quest 32 giết Poison of Scorpion (2 lần) và Quest 33 giết 3k con flower (3 lần, mỗi lần 1k con). 2 Quest này bạn đều làm quanh vùng Oasis, bạn sẽ kết thúc Quest 32 khá nhanh.


Lưu ý: khi bạn làm xong Quest 32 lần 2 đừng trả vội cứ để đó(trả Q sẽ lên khá nhiều EXP, nên hãm lv để farm với bọn flower)

Giờ bạn sẽ làm Quest 33, hãy kiếm 1 cho mình 1 điểm mà có 2-3 con flower xuất hiện liên tục, bạn sẽ đánh liên hồi ko còn thì giờ mà lượm gold. Lúc này bạn sẽ rất lười lượm gold (tốt nhất ko lượm, đỡ mất thời gian), hãy dùng số gold bạn tích lũy đc từ khi farm bọn horse.

Giai đoạn này đối với bowman có lợi thế hơn rất nhiều, chỉ đứng 1 chỗ xoay "nòng" là thịt đc các mục tiêu xung quanh, vì tụi folwer đứng im ko di chuyển.

XII. Level 35

WOW hãy nhìn số SP bạn đang sở hữu, vài chục K đúng ko nào (chưa kể số SP bạn đã dùng rồi nữa nhé). Hãy dùng thành quả lao động của mình 1 cách hợp lý. Oh! cái gã mà bạn ao ước và ngưỡng mộ hồi bạn mới đến DH giờ cũng phải nhìn bạn bằng con mắt kính nể rồi đó.

Bây giờ thì bạn đã tự biết mình phải làm gì, có nên tiếp tục farm SP hay ko, kiến thức về skill/item/job/map/guild... bạn cũng đã có khá đầy đủ rồi.

Chúc bạn vui vẻ cùng SRO!