Build Nuker - Sword Hybrid

Có thể nói rằng sword hybrid có thể đương đầu với mọi class khác mà ko lép vế.
- Đối với dòng hybrid thì việc lựa chọn giữa các tỷ lệ luôn là điều băn khoăn của người chơi khi mới bắt đầu. Khác với spear hybrid gắn bó với tỷ lệ 1:2 ( khó mà có thể làm khác được ) thì với sword hybrid bạn hoàn toàn có thể thoải mái thoải mái chọn lựa giữa tỷ lệ 1:2 hay 1:3 (hoặc mix giữa 2 tỷ lệ đó như tôi )
- Sword hybrid có hai sự lựa chọn chính là sword hybrid ice (tận dụng effect vào những skill combo nhanh và nhiều )và sword hybrid fire(đây damage lên cao nhất có thể ) .Nhưng ở đây tôi chọn lựa Ice vì cái effect của nó thật sự tuyệt vời nhất là khi PvP ( ai cũng ngán thằng blade Ice đó thôi )

Sau đây tôi xin nói về các skill

Dòng liên hoàn kiếm hệ liệt

Add max : rất thuận lợi khi train lv và pvp.
Sở dĩ tôi chọn chiêu này chứ ko chọn combo4 hoặc nâng cả 2 combo vì :
-Damage của combo5 > damage của combo 4
-Để tận dụng effect của ice ( càng chém nhiều thì khả năng đối phưong dính ice càng nhiều )

Phi kiếm hệ liệt

add max

Đây là chiêu chủ đạo của bạn khi pvp với hiệu ứng đánh ngã lên tới 50% ,hơn nữa damage của chiêu này cũng khá lớn

Thiên sát quyết hệ liệt

Add max

Đâm đối phương đang bị ngã, dùng kèm với dòng phi kiếm hệ liệt . Hai dòng skill trên làm nên tên tuổi của blade.Đặc biệt là khi dùng skill này rất hay crit, ở book3 đâm 3 nhát liên tục và nếu crit nữa thì bạn có thể lấy của đối phương gần 10k hp ở lv 70 thật sự là Overpower (hất chọc chọc chọc ... nghe mà đã )

Băng quyết hệ liệt
Add max , chủ yếu lấy cái effect của nó

Dòng băng khí hộ thể hệ liệt

Add max ,tăng phòng thủ vật lí, điều tối cần thiết với hybrid

Bạo tuyết hệ liệt

- Khi các bạn chọn lựa đánh sword hybrid Ice thì việc nuke đối với dòng này là ko cần thiết ( vì damage rất ít ) hãy nhớ rằng sword hybrid là dòng cận chiến.
- Việc tăng snow storm series là vì cái effect của nó ,nếu bạn sử dụng khéo léo thì đây là một chiêu rất hữu dụng khi PvP và trong những trận mass war vì đây là skill có effect slow và frozen lớn nhất trong SRO.

Lôi tức quán thông hệ liệt

Add max

Bộ pháp hệ liệt

Add max

Minh thiền hệ liệt

Skill này hơi mơ hồ vì khái niệm parry ratio ở SRO chưa thật sự rõ ràng .Nhưng theo tôi thì cũng nên add max nếu đủ điều kiện

Lôi thiên công

Add max

Fire Shield


Add max .. Giảm thời gian hiệu quả của dị trạng (khá cần thiết)

Flame body :

Add max nếu có thể

Hỏa phụ thể hệ liệt


addmax nếu có thể

Flame devil force

Add max luôn

Thực ra về bảng skill bên fire này rất nhiều nguời cho rằng việc tăng skill passive cuối và skill buff Phy.Atk là ko cần thiết .Tất nhiên do là dòng hybrid cho nên việc buff tăng Phy.atk ko thể hiện sự khác biệt rõ rệt như với pure STR nhưng hybrid là dòng mỗi thứ một chút góp lại thành lớn . Bạn là dòng cận chiến hơn nữa trong damage của bạn cũng có một phần tương đối là damage phy vậy việc tăng buff phy.atk chắc chắn là sẽ khiến cho damage của bạn cao hơn. Hơn nữa bạn cũng tăng max mastery bên fire vậy việc tiện thể tăng vào những skill buff kia cũng ko quá khó khăn ( tất nhiên SP luôn là vấn đề nhưng có cái gì mà ko có cái giá phải trả cơ chứ )

Hắc sát cường thân thuật (hỗ trợ)


Add 3 tăng thêm HP
Chỉ nên tăng mastery bên hắc sát lên 30 ko tốn nhiều điểm lắm và cũng khá hữu ích cho giai đoạn ban đầu.

Về cách PvP :
-Pure Int ko phải là đối trọng vì thế tôi ko đề cập nhiều
-Về pure STR: khi đánh với gla thì điều cốt yếu nhất là phải biết dùng knock down(hất ngã) đúng lúc nhưng vẫn có thể thắng được, đối thủ đáng ghét nhất là blade ice đánh với thằng này chán vô cùng mà chắc trận đấu sẽ chỉ kết thúc khi hết pot hoặc hết pill.

Khi Mass war hoặc War Guild:
(Cái hay nhất đáng bàn đến và tranh luận)

-Sword hybrid ko có damage lớn để đứng sau nuke hơn nữa như mọi nguời cũng thấy ở trên là tôi ko chú trọng vào nuke ,cũng ko phải tanker để lao lên trước hứng đạn .Vậy đâu là vị trí của Sword hybrid ? Trước hết hãy ghi nhớ bạn là supporter , còn tại sao lại là supporter thì tôi sẽ trình bày dưới đây.
- Thứ 1: hãy dùng skill snow storm series đầu tiên ( tức là nói đơn giản là skill nuke book 2 của ice đó ). Khi bạn imbue ice và dùng skill này thì khả năng slow và frozen của đối thủ là rất cao ( imbue ice 5% frozen 25% slow , snow storm series : slow 30% , frozen 10% . Tức là nếu bạn xài cùng lúc imbue ice nuke ice thì khả năng đối thủ bị slow là 55% và frozen là 15% ) . Và đây là một chiêu có area of effect tương đối rộng trong 1 trận mass war mà khi bạn xài skill này có 2-5 kẻ địch bị slow hoặc frozen là thành công . Khi đối thủ dính skill này là coi như 50% là die , vì thứ nhất effect của nó khá lớn nếu ai ko nâng Fire Shield max thì dù có ăn pill lớn nhất cũng phải mất 2 lần ăn pill mới hết bị băng . Hơn nữa dù cho có nâng fire shield đi chăng nữa thì nếu chẳng may bị frozen thì đang xài skill nào đó thì skill đó bị block mất luôn trong khi mass war mà chỉ cần chậm 1 chút đó thôi thì đủ thì giờ để các nuker bên bạn tung ra 1 số đòn kha khá rồi ( và tất nhiên là một cơ số địch thủ nằm xuống ).

-Thứ 2: Sau đó thì đến phiên bạn phải xông lên rồi . Lúc này các tanker thực thụ đã lao lên và thực hiện trách nhiệm hứng đòn của mình rồi nhiệm vụ của bạn lúc này là hoặc giữ chân đối thủ với các skill combo ice cho các damage dealer chủ yếu dứt điểm ( và nhớ biết tự bảo vệ khi cảm thấy nguy cấp với skill knock down ) hoặc tiêu diệt các nuker bên địch vì một khi bạn đã áp sát thì nuker cũng khó mà chạy được với các skill combo ice và damage của bạn gây ra cũng ko nhỏ 1 chút nào .

Tất nhiên lý thuyết chỉ là lý thuyết còn phụ thuộc rất nhiều vào hoàn cảnh cũng như người điều khiển tất cả phải linh hoạt mà sử dụng.Trên đây chỉ là một mô tả nhỏ mà thôi nhưng nói như vậy để các newbie có 1 chút ý thức ban đầu về vị trí của mình ( còn các bác pro thì em ko dám ý kiến gì hết ).