Hướng dẫn build Healer

Nếu đã từng chơi qua 1 game online nào đó thì bạn có thể thấy rằng một buffer + healer really pro là một nhân vật ko thể thiếu nếu bạn muốn tập thể của mình là một tập thể mạnh , thậm chí đó luôn là một trong những người quan trọng nhất trong những trận mass war hay những cuộc săn boss với tiêu chí “ Tôi còn thì mọi người còn , tôi mất thì….. mọi người….. vẫn có thể còn “ .

Nhưng ở trong SRO thì có lẽ sự xuất hiện của buffer healer rất ít !!!
Vì sao ? Chưa thấy hết tầm quan trọng của buffer ?Ngại khổ ? Ngại khó ? Ko sao mọi chuyện sẽ ko đến nỗi quá phức tạp như bạn tưởng ,bài viết dưới đây của tôi sẽ trình bày con đường của buffer pro .

Trước hết , class mà tôi chọn để làm buffer là sword shield pure Int vì :

- Pure Int để dễ farm SP , dễ train chứ ko phải để nhiều mana . Vì buffer vốn đã khổ vì phải farm SP nhiều lại ko thật sự khỏe . (.Còn bác nào đánh được Blade Ice làm buffer thì em nể luôn , có một con blade ice buffer thì con buffer đó chì đừng hỏi )

-Cầm Sword Shield cho đỡ die vì mục đích của mình ko phải là damage cao mà làm sao để sống ( sống thì mới giúp đồng đội được )

Sau đây là cách build skill :
Tuyệt kĩ hỏa hệ

Hỏa quyết hệ liệt

addmax

Fire Shield

Add max

Hỏa phụ thể hệ liệt

addmax nếu có thể


Bạo diệm ba hệ liệt

book1 add 1 ,book2 và 3 add max


Tuyệt kĩ lôi hệ
Lôi tức quán thông hệ liệt


add max

Bộ pháp hệ liệt

nên add max tất cả vì nhanh nhẹn là điều vô cùng cần với buffer .

Minh thiền hệ liệt

add 1 book , sau dư Sp add max sau .

Cuồng lôi tức quán thông

Add max

Lôi thiên công

add lên lv 5 là đủ

Tuyệt kĩ nội công :
Heal :


Add max

Chiêu Heal là chiêu chủ đạo của buffer .

Vital Spot :

Add 1 mỗi book ,book 1 – parry ratio , book 2 – hit ratio .Có lẽ đây là một skill được ít người xài nhưng thực ra đây là một trong những skill hay của buffer . Điều đặc biệt là những skill này có thể xài vào người đối thủ ngay lập tức cho dù đối thủ ko đeo cape ko đeo job ko tím . Ghét thằng nào thì đi theo “củ hành” nó cái này đã phết . VD : ở book 2 lv 1 trừ của đối thủ 63 hit ratio như vậy là nếu hóa vào thằng bow thì nó coi như mất lun con chim xanh cả cái passive max ( mà vẫn còn âm hit ratio so với ban đầu ) . Khi bị buff cái này vào thì có cảm giác con của mình đánh cứ “ngu ngu “ ,damage thì toàn min ,cri thì hầu như rất ít .

Hồi sinh

Add max

Force Increasing :

Chỉ nên add đến 2 thôi (hoặc ko add ), vì nó tăng Mp cũng chả để làm gì pure int vốn cũng dư Mp xài rồi .

Hắc sát cường thân thuật
(hỗ trợ)

Add 3 tăng thêm HP
Chỉ nên tăng mastery bên hắc sát lên 30 ko tốn nhiều điểm lắm và cũng khá hữu ích cho giai đoạn ban đầu.

Tuyệt kĩ phi thiên :

Phi kiếm hệ liệt


add 1 ở mỗi book , knock down là con đường để bạn thoát khỏi kẻ địch đã áp sát .

Shield Protection


Tăng block đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ sống của bạn .
Add max .
Trình bày
(lên phường)

Trước hết cần phải nói từ đầu rằng buffer là class hỗ trợ chứ ko phải để PvP 1 vs 1 vì vậy muốn chơi buffer phải là người bít hy sinh vì đồng bọn ,ý lộn , đồng đội và phải kiên trì nữa ( cần farm SP nhiều phết ) nên những ai đủ khả năng “ chầy cối “ hãy build nha ( thăng NiceTry mà build cái này thì ngon luôn). Những pác nào “ ham hố “ thì thui đừng build .

Nhìn vào bảng skill trên thì mọi người cũng có thể thấy rằng tôi chọn tăng max 4 bảng là : Sword , Fire , Light , Force và ko tăng ice . Sở dĩ có sự lựa chọn này là vì :

-Việc tăng max Fire Light có lẽ khỏi cần bàn cãi nó giúp bạn train lv và farm Sp nhanh y như một nuker thực thụ .

-Max force để có thể heal và res ( bạn là buffer mà ) . Max sword để tồn tại ,trong 1 trận chiến thì bạn là người đặc biệt hơn so với những người còn lại trong đội vì thế bạn thường là mục tiêu của các range attacker nên tôi nghĩ vài chục P.def của Ice cũng khó lòng mà giúp bạn sống sót , chỉ có block bạn mới có thể sống vì vậy việc tăng max mastery bên bảng sword là cần thiết dù chỉ để tăng passive tăng block ,cần quý trọng tối đa từng % block . Hơn nữa do buffer được build ko phải là để 1 vs 1 nên việc tăng ice là ko cần thiết lắm ( ice quan trọng nhất các effect và skill nova , nhưng đây là 2 chiêu lợi hại trong 1 vs 1 mà thôi ) .

Tuy nói rằng buffer ko thật khỏe nhưng thật ra damage của buffer cũng rất mạnh ( bằng với nuker , vì cũng full int và max fire light ) nên việc farm Sp và train lv cũng ko quá khổ như một số người vẫn nghĩ đâu . Ko nên farm lúc đầu , lên để đến 52 farm bãi Ishade , vừa hiệu quả vừa nhàn .
Mass PvP :
( vì buffer ko phải để 1 vs 1 nên tôi sẽ chỉ đề cập đến vai trò của buffer trong Mass war )

- Khi War G : nếu là một tanker xịn ( blade shield ) thì tôi sẽ vô cùng tự tin khi xông lên war G nếu có 1 buffer cùng pt .Với skill heal max ,mỗi phát heal là hơn 3 k HP ,nếu cộng với cả việc ăn pot ăn virgo thì bạn hầu như là bất tử . Cho dù lực lượng có yếu hơn 1 chút thì chiến thắng vẫn là điều hoàn toàn dễ dàng xảy đến nếu G bạn có 1-2 buffer pro . Hơn nữa do damage của bạn rất cao ( hoàn toàn bằng với nuker thứ thiệt ) nên bạn hoàn toàn có thể đứng sau hit vài em bên địch nếu tình hình cho phép . Bạn vẫn có thể là một backstaber ngon lành .

-Khi làm Job : cho dù bất cứ làm thief hay làm trader thì nếu phe bạn có 1 buffer pro mà phe địch ko có thì chắc chắn phần thắng sẽ nghiêng về bên bạn . Đơn giản rằng trong 1 trận đấu 5 vs 5 ( VD là vậy ) thì dù khỏe hơn thì sau cuộcchiến bên địch cũng sẽ “rơi rụng “ 1 vài người . Trong khi bên địch về làng thì bên ta lại tiếp tục đứng dậy , 5 vs 4 rồi sau đó là 5 vs 3….. ( chưa kể trong lúc đánh có 1 em buffer heal thì hầu như rất khó chết )

-Khi săn boss (Unique ) : với việc có heal và hs tại chỗ thì ko con boss nào có thể xổng được cả